×

Tổng quan lĩnh vực

Quán Bar là hình thức vui chơi, giải trí khá phổ biến hiện nay, được đông đảo giới trẻ ủng hộ. Kinh doanh quán Bar là một trong những lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận. Tuy nhiên, Kinh doanh quán Bar cũng như bất kì mô hình kinh doanh thức uống nào khác, đều có cơ hội và thách thức song hành. Để kinh doanh quán Bar thành công, bạn đừng nên bỏ qua những yếu tố quan trọng như đường hướng kinh doanh, chất lượng thức uống hay phong cách phục vụ.

Áp lực cạnh tranh

Kinh doanh Quán Bar - Quán Karaoke là một trong những ngành nghề chưa bao giờ dễ dàng. Các quán mới thường thất bại trong vòng hai năm đầu tiên. Một phần lý do là không đủ nguồn vốn để duy trì cạnh tranh, một phần khác là do không có chiến lược Marketing đúng đắn. Marketing cho Quán Bar - Karaoke là một quá trình quảng bá thương hiệu tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Chiến lược marketing bài bản, truyền thông đúng tệp khách hàng mục tiêu là cách giúp nhà đầu tư chiến thắng trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt này.

Tác động của Công nghệ & Marketing số

Công nghệ 4.0 và Marketing số giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh quán Bar - Karaoke nói riêng và hầu hết các lĩnh vực khác nói chung thuận tiện hơn trong việc tiếp cận khách hàng, song song đó cũng giúp khách hàng có thể tìm hiểu kĩ càng hơn trước khi tiếp cận dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng tổng thể từ khâu thương hiệu, hình ảnh cho đến việc chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ để thu hút, giữ chân khách hàng và tạo giá trị cạnh tranh.

Một yếu tố chủ đạo không kém phần quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh quán Bar - Karaoke đó chính là không gian. Một không gian sạch đẹp, thư giãn, phong cách luôn gây ấn tượng cho khách hàng, góp phần tạo giá trị tăng thêm cho dịch vụ, nâng tầm thương hiệu và giữ chân khách hàng.

Doanh nghiệp kinh doanh Quán Bar - Karaoke cần làm gì?

Để tạo sự khác biệt và nổi bật trước hàng tá đối thủ cạnh tranh thì việc đổi mới và cải tiến là không thể thiếu. Cụ thể tổ chức, doanh nghiệp cần:

  • Xác định rõ đường hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu hóa không gian tốt, đặc trưng nhất có thể: không gian xanh, sạch, đẹp, tiện nghi là điều khách hàng luôn cần.
  • Đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm: ngoài dịch vụ chính thì các dịch vụ kèm theo sẽ góp phần tạo sự đa dạng và giá trị tăng thêm.
  • Ứng dụng công nghệ vào quản lý: giúp quản lý chặt chẽ, nhanh chóng hơn và hạn chế những sai sót, thiếu hụt.
  • Chú trọng khâu dịch vụ khách hàng: trải nghiệm trước - trong - sau khi sử dụng dịch vụ luôn quan trọng, nhất là trong thời đại số khi những nhận xét, đánh giá của khách hàng sẽ làm thước đo độ uy tín và chất lượng thương hiệu.
  • Chú trọng nội dung, thông tin giới thiệu và truyền tải: duy trì sự tương tác khách hàng bằng những thông tin hữu ích, những ưu đãi dịch vụ, khách hàng thân thiết.
  • Ứng dụng Marketing số vào truyền thông, quảng bá: không chỉ là SEO và chạy quảng cáo mà còn phải Marketing một cách khoa học, mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Đưa ra các chiến lược, chiến dịch Marketing phù hợp: theo từng giai đoạn, theo mùa và linh hoạt ứng biến.
  • Tăng cường hợp tác, kết nối và liên kết đối tác: kinh doanh thời đại số không còn mang nặng tính cạnh tranh mà thiên hướng hợp tác cùng phát triển.

Giải pháp VTLINK sẽ giải quyết được điều gì?

VTLINK không hướng đến việc giải quyết tất cả những vấn đề trên mà tập trung vào việc đưa ra giải pháp quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động và mới lạ dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cùng các tiện ích kèm theo phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể:

Đối với tổ chức, doanh nghiệp:

  • Tổ chức, doanh nghiệp có thể quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động. Tạo sự thuận tiện trong khâu tư vấn và bán dịch vụ - sản phẩm thông qua tương tác trực tuyến, rút ngắn thời gian ra quyết định đặt mua dịch vụ - sản phẩm của khách hàng.
  • Dễ dàng sử dụng nội dung để làm Online Marketing: nhúng vào các website, blog liên kết, chia sẻ lên các mạng xã hội, chạy quảng cáo thu hút tương tác.
  • Tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện trực tuyến trên nền tảng hệ thống thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng đo lường và thu thập thông tin khách hàng.
  • Doanh nghiệp được tham gia vào Hệ sinh thái VTLINK: nơi kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa doanh nghiệp với nhau dựa trên phương thức kết hợp đa phương cùng có lợi.

Đối với khách hàng:

  • Khách hàng có thể tham quan thực tế từng không gian, từng phòng trong Khách sạn - Resort mà không cần phải đến tận nơi.
  • Các nhãn mô tả, video giới thiệu và âm thanh thuyết minh được bố trí một cách khoa học, giúp khách hàng nắm bắt thông tin một cách thuận tiện nhất.
  • Khách hàng có thể video call trao đổi trực tuyến với nhân viên tư vấn ngay trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Khách hàng có thể xem tình trạng, đặt chỗ trước hoặc đặt mua e-voucher, sản phẩm trên không gian ảo được liên kết với hệ thống website bán hàng.
  • Tham gia các sự kiện, hội thảo trực tuyến trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng chia sẻ, đánh giá trải nghiệm lên mạng xã hội và blog cá nhân.
  • Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trở thành đối tác của doanh nghiệp dựa trên phương thức giới thiệu và tiếp thị liên kết.

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VTLINK:

- VTLINK – KẾT NỐI TẠO GIÁ TRỊ
​- Hotline: 0982 293 864
- Email:  lienhe@vtlink.vn
- VPĐD: Số 93 Lê Lợi, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu

Liên hệ tư vấn