Tổng quan lĩnh vực
Những năm gần đây, mua sắm trực tuyến không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng trong nước. Song song với cách mua sắm truyền thống thì người tiêu dùng hiện nay có xu hướng trải nghiệm mua sắm trên những nền tảng trực tuyến ngày một nhiều hơn. Thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi đã góp phần mở ra những cơ hội mới về việc chiếm lĩnh thị phần đối với các doanh nghiệp.
Áp lực cạnh tranh
Trong
vài năm trở lại đây, với sự lên ngôi của TMĐT, thị trường bán lẻ tiêu dùng đã
chứng kiến cuộc đua giữa các DN trong việc đầu tư vào công nghệ và phát triển
kênh bán hàng online. Đặc biệt, sự xuất hiện của các thương hiệu bán lẻ quốc tế
khiến mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong thời gian tới, cùng với sự gia
tăng về quy mô, độ phức tạp của thị trường và chất lượng của các nhà cung cấp
trên thị trường bán lẻ Việt Nam cũng sẽ tăng lên dưới sức ép của sự cạnh tranh
gay gắt và sự hội nhập quốc tế ngày càng cao, đặc biệt sau khi các Hiệp định
thương mại tự do thế hệ mới như CPTPP và EVFTA.
Tác động của Công nghệ & Marketing số
Đối với Showroom - Cửa hàng, việc trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt và thu hút là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của doanh nghiệp. Đó là đối với Showroom – Cửa hàng truyền thống, còn với kênh bán hàng online thì làm thế nào để trưng bày sản phẩm một cách ấn tượng, trực quan, sinh động mà không chỉ cứng nhắc như một website bán hàng? Công nghệ thực tế ảo tăng cường là một giải pháp thực tế cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bán hàng, đã và đang được ứng dụng hiệu quả ở trên thế giới mới được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây.
Công nghệ thực tế ảo tăng cường là công nghệ số hoá không gian thực thành không gian 3D ảo nhưng vẫn giữ được sự chính xác gần như 100% so với thực tế. Với công nghệ mới này, khách hàng có thể tham quan, tham khảo và đặt mua sản phẩm tại Showroom - Cửa hàng mọi lúc, mọi nơi với không gian như thật thông qua các thiết bị như: điện thoại, máy tính, máy tính bảng, kính thực tế ảo. Điều này góp phần đẩy nhanh tiến trình mua hàng của khách hàng.
Tuy nhiên, để phát huy được hiệu quả tối ưu, các doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị, xây dựng và hoàn thiện các nền tảng cần thiết để hỗ trợ cho toàn bộ quá trình Marketing.
Doanh nghiệp kinh doanh Showroom - Cửa hàng cần làm gì?
Để tạo sự khác biệt và nổi bật trước hàng tá đối thủ cạnh tranh thì việc đổi mới và cải tiến là không thể thiếu. Cụ thể tổ chức, doanh nghiệp cần:
- Xác định rõ đường hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng.
- Tối ưu hóa không gian tốt, đặc trưng nhất có thể: không gian xanh, sạch, đẹp, tiện nghi là điều khách hàng luôn cần.
- Đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm: ngoài dịch vụ chính thì các dịch vụ kèm theo sẽ góp phần tạo sự đa dạng và giá trị tăng thêm.
- Ứng dụng công nghệ vào quản lý: giúp quản lý chặt chẽ, nhanh chóng hơn và hạn chế những sai sót, thiếu hụt.
- Chú trọng khâu dịch vụ khách hàng: trải nghiệm trước - trong - sau khi sử dụng dịch vụ luôn quan trọng, nhất là trong thời đại số khi những nhận xét, đánh giá của khách hàng sẽ làm thước đo độ uy tín và chất lượng thương hiệu.
- Chú trọng nội dung, thông tin giới thiệu và truyền tải: duy trì sự tương tác khách hàng bằng những thông tin hữu ích, những ưu đãi dịch vụ, khách hàng thân thiết.
- Ứng dụng Marketing số vào truyền thông, quảng bá: không chỉ là SEO và chạy quảng cáo mà còn phải Marketing một cách khoa học, mang lại giá trị cho khách hàng.
- Đưa ra các chiến lược, chiến dịch Marketing phù hợp: theo từng giai đoạn, theo mùa và linh hoạt ứng biến.
- Tăng cường hợp tác, kết nối và liên kết đối tác: kinh doanh thời đại số không còn mang nặng tính cạnh tranh mà thiên hướng hợp tác cùng phát triển.
Giải pháp VTLINK sẽ giải quyết được điều gì?
VTLINK không hướng đến việc giải quyết tất cả những vấn đề trên mà tập trung vào việc đưa ra giải pháp quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động và mới lạ dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cùng các tiện ích kèm theo phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể:
Đối với tổ chức, doanh nghiệp:
- Tổ chức, doanh nghiệp có thể quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động. Tạo sự thuận tiện trong khâu tư vấn và bán dịch vụ - sản phẩm thông qua tương tác trực tuyến, rút ngắn thời gian ra quyết định đặt mua dịch vụ - sản phẩm của khách hàng.
- Dễ dàng sử dụng nội dung để làm Online Marketing: nhúng vào các website, blog liên kết, chia sẻ lên các mạng xã hội, chạy quảng cáo thu hút tương tác.
- Tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện trực tuyến trên nền tảng hệ thống thực tế ảo tăng cường.
- Dễ dàng đo lường và thu thập thông tin khách hàng.
- Doanh nghiệp được tham gia vào Hệ sinh thái VTLINK: nơi kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa doanh nghiệp với nhau dựa trên phương thức kết hợp đa phương cùng có lợi.
Đối với khách hàng:
- Khách hàng có thể tham quan thực tế từng không gian, từng phòng trong Khách sạn - Resort mà không cần phải đến tận nơi.
- Các nhãn mô tả, video giới thiệu và âm thanh thuyết minh được bố trí một cách khoa học, giúp khách hàng nắm bắt thông tin một cách thuận tiện nhất.
- Khách hàng có thể video call trao đổi trực tuyến với nhân viên tư vấn ngay trên không gian thực tế ảo tăng cường.
- Khách hàng có thể xem mẫu, xem thông tin chi tiết và đặt hàng ngay trên không gian thực tế ảo được liên kết với hệ thống website bán hàng.
- Tham gia các sự kiện, hội thảo trực tuyến trên không gian thực tế ảo tăng cường.
- Dễ dàng chia sẻ, đánh giá trải nghiệm lên mạng xã hội và blog cá nhân.
- Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trở thành đối tác của doanh nghiệp dựa trên phương thức giới thiệu và tiếp thị liên kết.
LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VTLINK:
- VTLINK – KẾT NỐI TẠO GIÁ TRỊ- Hotline: 0982 293 864
- Email: lienhe@vtlink.vn
- VPĐD: Số 93 Lê Lợi, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu