×

Tổng quan lĩnh vực

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, không chỉ phụ nữ mà đàn ông ngày nay lại càng quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình hơn. Điều nãy đã tạo nên sự tăng trưởng nhanh chóng cho ngành làm đẹp. Nhiều người vẫn nghĩ rằng ngành làm đẹp chỉ bao gồm sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Nhưng trên thực tế, thị trường công nghiệp làm đẹp chia làm 4 phân khúc chính: Mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc da và chăm sóc cá nhân.

Spa, thẩm mỹ viện, phòng khám sức khỏe, phòng khám da, salon tóc,… là mô hình dịch vụ biểu trưng cho ngành chăm sóc cá nhân. Trong những năm gần đây, ngành này đã có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là ở khu vực Châu Á. Đối tượng khách hàng từ thanh niên đến trung niên đều ít nhất một lần một năm sử dụng các loại hình của dịch vụ này. Công cuộc làm đẹp ở các lứa tuổi đang là xu hướng của thời đại.

Áp lực cạnh tranh

Theo thống kê số lượng spa tại Việt Nam đã có hơn 6000 cơ sở được thành lập. Trong đó, có hơn 20 cơ sở tư nhân lớn với nhiều chi nhánh ở nhiều tỉnh thành phố và doanh thu các doanh nghiệp lớn ước tính trung bình vào khoảng 20 tỷ một năm. Đây là một mảnh đất quá màu mỡ nên đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư và hằng năm lại mọc lên nhiều cơ sở mới mở dẫn tới sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Tác động của Công nghệ & Marketing số

Công nghệ 4.0 và Marketing số giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh Spa - Làm đẹp nói riêng và hầu hết các lĩnh vực khác nói chung thuận tiện hơn trong việc tiếp cận khách hàng, song song đó cũng giúp khách hàng có thể tìm hiểu kĩ càng hơn trước khi tiếp cận dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng tổng thể từ khâu thương hiệu, hình ảnh cho đến việc chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ để thu hút, giữ chân khách hàng và tạo giá trị cạnh tranh.

Một yếu tố chủ đạo không kém phần quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh Spa - Làm đẹp đó chính là không gian. Một không gian sạch đẹp, thư giãn, phong cách luôn gây ấn tượng cho khách hàng, góp phần tạo giá trị tăng thêm cho dịch vụ, nâng tầm thương hiệu và giữ chân khách hàng.

Doanh nghiệp kinh doanh Spa - Làm đẹp cần làm gì?

Để tạo sự khác biệt và nổi bật trước hàng tá đối thủ cạnh tranh thì việc đổi mới và cải tiến là không thể thiếu. Cụ thể tổ chức, doanh nghiệp cần:

  • Xác định rõ đường hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu hóa không gian tốt, đặc trưng nhất có thể: không gian xanh, sạch, đẹp, tiện nghi là điều khách hàng luôn cần.
  • Đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm: ngoài dịch vụ chính thì các dịch vụ kèm theo sẽ góp phần tạo sự đa dạng và giá trị tăng thêm.
  • Ứng dụng công nghệ vào quản lý: giúp quản lý chặt chẽ, nhanh chóng hơn và hạn chế những sai sót, thiếu hụt.
  • Chú trọng khâu dịch vụ khách hàng: trải nghiệm trước - trong - sau khi sử dụng dịch vụ luôn quan trọng, nhất là trong thời đại số khi những nhận xét, đánh giá của khách hàng sẽ làm thước đo độ uy tín và chất lượng thương hiệu.
  • Chú trọng nội dung, thông tin giới thiệu và truyền tải: duy trì sự tương tác khách hàng bằng những thông tin hữu ích, những ưu đãi dịch vụ, khách hàng thân thiết.
  • Ứng dụng Marketing số vào truyền thông, quảng bá: không chỉ là SEO và chạy quảng cáo mà còn phải Marketing một cách khoa học, mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Đưa ra các chiến lược, chiến dịch Marketing phù hợp: theo từng giai đoạn, theo mùa và linh hoạt ứng biến.
  • Tăng cường hợp tác, kết nối và liên kết đối tác: kinh doanh thời đại số không còn mang nặng tính cạnh tranh mà thiên hướng hợp tác cùng phát triển.

Giải pháp VTLINK sẽ giải quyết được điều gì?

VTLINK không hướng đến việc giải quyết tất cả những vấn đề trên mà tập trung vào việc đưa ra giải pháp quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động và mới lạ dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cùng các tiện ích kèm theo phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể:

Đối với tổ chức, doanh nghiệp:

  • Tổ chức, doanh nghiệp có thể quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động. Tạo sự thuận tiện trong khâu tư vấn và bán dịch vụ - sản phẩm thông qua tương tác trực tuyến, rút ngắn thời gian ra quyết định đặt mua dịch vụ - sản phẩm của khách hàng.
  • Dễ dàng sử dụng nội dung để làm Online Marketing: nhúng vào các website, blog liên kết, chia sẻ lên các mạng xã hội, chạy quảng cáo thu hút tương tác.
  • Tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện trực tuyến trên nền tảng hệ thống thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng đo lường và thu thập thông tin khách hàng.
  • Doanh nghiệp được tham gia vào Hệ sinh thái VTLINK: nơi kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa doanh nghiệp với nhau dựa trên phương thức kết hợp đa phương cùng có lợi.

Đối với khách hàng:

  • Khách hàng có thể tham quan thực tế từng không gian, từng phòng trong Khách sạn - Resort mà không cần phải đến tận nơi.
  • Các nhãn mô tả, video giới thiệu và âm thanh thuyết minh được bố trí một cách khoa học, giúp khách hàng nắm bắt thông tin một cách thuận tiện nhất.
  • Khách hàng có thể video call trao đổi trực tuyến với nhân viên tư vấn ngay trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Khách hàng có thể xem tình trạng, đặt chỗ trước hoặc đặt mua e-voucher, sản phẩm trên không gian ảo được liên kết với hệ thống website bán hàng.
  • Tham gia các sự kiện, hội thảo trực tuyến trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng chia sẻ, đánh giá trải nghiệm lên mạng xã hội và blog cá nhân.
  • Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trở thành đối tác của doanh nghiệp dựa trên phương thức giới thiệu và tiếp thị liên kết.

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VTLINK:

- VTLINK – KẾT NỐI TẠO GIÁ TRỊ
​- Hotline: 0982 293 864
- Email:  lienhe@vtlink.vn
- VPĐD: 
Số 8 Huyền Trân Công Chúa, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu

Liên hệ tư vấn