×

Tổng quan lĩnh vực

Thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú ở Việt Nam nói chung và Bà rịa - Vũng tàu nói riêng đã và đang trở nên đa dạng hơn, ngày càng bắt kịp các xu hướng mới của thế giới. Hàng loạt những khu bất động sản ra đời như khách sạn kết hợp trung tâm thương mại, khách sạn kết hợp căn hộ, khách sạn kết hợp khu vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng ngày một cao của du khách trong và ngoài nước.

Áp lực cạnh tranh

Với sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, rất nhiều ông lớn ngành khách sạn thế giới như Hilton, Intercontinental... đã và đang tiếp tục nhắm đến thị trường Việt Nam. Và nhiều tập đoàn nổi tiếng nội địa như FLC, VinGroup, Mường Thanh,... cũng không ngừng nâng cấp, mở rộng chi nhánh. Sự bùng nổ của các thương hiệu hàng đầu với cách quản lý, hoạt động, phục vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp.... chính là cơ sở để các đơn vị kinh doanh khách sạn khác phải thay đổi cách thức hoạt động để nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng vị thế và thu hút khách hàng.

Tác động của Công nghệ & Marketing số

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, công nghệ 4.0 được áp dụng trong tất cả các lĩnh vực, khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Khách du lịch trong nước hay quốc tế đều có xu hướng tìm kiếm khách sạn, giá, dịch vụ,... trên internet cho chuyến đi của mình trước khi quyết định sẽ lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ nào. Mạng xã hội, đại lý du lịch trực tuyến OTA, TA hay website... đều là những cầu nối giữa khách du lịch với khách sạn. Qua đó, thương hiệu, dịch vụ và tiện ích của khách sạn sẽ lan tỏa đến nhiều du khách trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể để lại những đánh giá, bình luận của mình trên fanpage, website của khách sạn. Đó cũng là nguồn dữ liệu, cơ sở để những khách hàng mới ra quyết định sử dụng dịch vụ của khách sạn nhanh hơn.

Doanh nghiệp kinh doanh Khách sạn - Resort cần làm gì?

Để tạo sự khác biệt và nổi bật trước hàng tá đối thủ cạnh tranh thì việc đổi mới và cải tiến là không thể thiếu. Cụ thể tổ chức, doanh nghiệp cần:

  • Xác định rõ đường hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu hóa không gian tốt, đặc trưng nhất có thể: không gian xanh, sạch, đẹp, tiện nghi là điều khách hàng luôn cần.
  • Đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm: ngoài dịch vụ chính thì các dịch vụ kèm theo sẽ góp phần tạo sự đa dạng và giá trị tăng thêm.
  • Ứng dụng công nghệ vào quản lý: giúp quản lý chặt chẽ, nhanh chóng hơn và hạn chế những sai sót, thiếu hụt.
  • Chú trọng khâu dịch vụ khách hàng: trải nghiệm trước - trong - sau khi sử dụng dịch vụ luôn quan trọng, nhất là trong thời đại số khi những nhận xét, đánh giá của khách hàng sẽ làm thước đo độ uy tín và chất lượng thương hiệu.
  • Chú trọng nội dung, thông tin giới thiệu và truyền tải: duy trì sự tương tác khách hàng bằng những thông tin hữu ích, những ưu đãi dịch vụ, khách hàng thân thiết.
  • Ứng dụng Marketing số vào truyền thông, quảng bá: không chỉ là SEO và chạy quảng cáo mà còn phải Marketing một cách khoa học, mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Đưa ra các chiến lược, chiến dịch Marketing phù hợp: theo từng giai đoạn, theo mùa và linh hoạt ứng biến.
  • Tăng cường hợp tác, kết nối và liên kết đối tác: kinh doanh thời đại số không còn mang nặng tính cạnh tranh mà thiên hướng hợp tác cùng phát triển.

Giải pháp VTLINK sẽ giải quyết được điều gì?

VTLINK không hướng đến việc giải quyết tất cả những vấn đề trên mà tập trung vào việc đưa ra giải pháp quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động và mới lạ dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cùng các tiện ích kèm theo phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể:

Đối với tổ chức, doanh nghiệp:

  • Tổ chức, doanh nghiệp có thể quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động. Tạo sự thuận tiện trong khâu tư vấn và bán dịch vụ - sản phẩm thông qua tương tác trực tuyến, rút ngắn thời gian ra quyết định đặt mua dịch vụ - sản phẩm của khách hàng.
  • Dễ dàng sử dụng nội dung để làm Online Marketing: nhúng vào các website, blog liên kết, chia sẻ lên các mạng xã hội, chạy quảng cáo thu hút tương tác.
  • Tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện trực tuyến trên nền tảng hệ thống thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng đo lường và thu thập thông tin khách hàng.
  • Doanh nghiệp được tham gia vào Hệ sinh thái VTLINK: nơi kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa doanh nghiệp với nhau dựa trên phương thức kết hợp đa phương cùng có lợi.

Đối với khách hàng:

  • Khách hàng có thể tham quan thực tế từng không gian, từng phòng trong Khách sạn - Resort mà không cần phải đến tận nơi.
  • Các nhãn mô tả, video giới thiệu và âm thanh thuyết minh được bố trí một cách khoa học, giúp khách hàng nắm bắt thông tin một cách thuận tiện nhất.
  • Khách hàng có thể video call trao đổi trực tuyến với nhân viên tư vấn ngay trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Khách hàng có thể chọn phòng, xem tình trạng, lên lịch và đặt phòng ngay trên không gian ảo được liên kết với hệ thống website bán hàng.
  • Tham gia các sự kiện, hội thảo trực tuyến trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng chia sẻ, đánh giá trải nghiệm lên mạng xã hội và blog cá nhân.
  • Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trở thành đối tác của doanh nghiệp dựa trên phương thức giới thiệu và tiếp thị liên kết.

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VTLINK:

- VTLINK – KẾT NỐI TẠO GIÁ TRỊ
​- Hotline: 0982 293 864
- Email:  lienhe@vtlink.vn
- VPĐD: Số 93 Lê Lợi, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu

Liên hệ tư vấn