×

Tổng quan lĩnh vực

Thị trường du lịch là một bộ phận cấu thành của thị trường hàng hoá. Nó bao gồm toàn bộ các mối quan hệ và cơ chế kinh tế liên quan đến địa điểm, thời gian, điều kiện và phạm vi thực hiện các dịch vụ hàng hoá nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội về du lịch.

Áp lực cạnh tranh

Năng lực cạnh tranh của ngành Du lịch trong hội nhập quốc tế là tập hợp các yếu tố nguồn lực như: tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn, cơ sở vật chất kỹ thuật, tài chính, các chính sách, thể chế và con người của khối hoạt động doanh nghiệp du lịch, tạo ra một hình ảnh về sự phát triển du lịch bền vững và hiệu quả. Đó cũng là điều mà Ngành Du Lịch cần hướng tới.

Tác động của Công nghệ & Marketing số

Đối với Khu du lịch - Giải trí, công nghệ 4.0 đã tạo ra những cơ hội mới trong việc Marketing thu hút du khách, góp phần phát triển ngành du lịch nước nhà. Internet dần xóa nhòa khoảng cách, không gian, thời gian và tạo ra một thế giới phẳng, các thông tin về khu du lịch - giải trí được cập nhật chi tiết và tiếp cận với mọi người trên khắp thế giới. Các kênh, nền tảng mới xuất hiện giúp giảm chi phí về quảng cáo cho nhà quản lý, đặc biệt, du lịch thực tế ảo nổi lên như một giải pháp quảng bá hình ảnh độc đáo cho Khu du lịch - Giải trí trong hiện tại và tương lai. 

Doanh nghiệp kinh doanh Khu du lịch - Giải trí cần làm gì?

Để tạo sự khác biệt và nổi bật trước hàng tá đối thủ cạnh tranh thì việc đổi mới và cải tiến là không thể thiếu. Cụ thể tổ chức, doanh nghiệp cần:

  • Xác định rõ đường hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu hóa không gian tốt, đặc trưng nhất có thể: không gian xanh, sạch, đẹp, tiện nghi là điều khách hàng luôn cần.
  • Đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm: ngoài dịch vụ chính thì các dịch vụ kèm theo sẽ góp phần tạo sự đa dạng và giá trị tăng thêm.
  • Ứng dụng công nghệ vào quản lý: giúp quản lý chặt chẽ, nhanh chóng hơn và hạn chế những sai sót, thiếu hụt.
  • Chú trọng khâu dịch vụ khách hàng: trải nghiệm trước - trong - sau khi sử dụng dịch vụ luôn quan trọng, nhất là trong thời đại số khi những nhận xét, đánh giá của khách hàng sẽ làm thước đo độ uy tín và chất lượng thương hiệu.
  • Chú trọng nội dung, thông tin giới thiệu và truyền tải: duy trì sự tương tác khách hàng bằng những thông tin hữu ích, những ưu đãi dịch vụ, khách hàng thân thiết.
  • Ứng dụng Marketing số vào truyền thông, quảng bá: không chỉ là SEO và chạy quảng cáo mà còn phải Marketing một cách khoa học, mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Đưa ra các chiến lược, chiến dịch Marketing phù hợp: theo từng giai đoạn, theo mùa và linh hoạt ứng biến.
  • Tăng cường hợp tác, kết nối và liên kết đối tác: kinh doanh thời đại số không còn mang nặng tính cạnh tranh mà thiên hướng hợp tác cùng phát triển.

Giải pháp VTLINK sẽ giải quyết được điều gì?

VTLINK không hướng đến việc giải quyết tất cả những vấn đề trên mà tập trung vào việc đưa ra giải pháp quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động và mới lạ dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cùng các tiện ích kèm theo phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể:

Đối với tổ chức, doanh nghiệp:

  • Tổ chức, doanh nghiệp có thể quảng bá dịch vụ và thương hiệu một cách thực tế, trực quan, sinh động. Tạo sự thuận tiện trong khâu tư vấn và bán dịch vụ - sản phẩm thông qua tương tác trực tuyến, rút ngắn thời gian ra quyết định đặt mua dịch vụ - sản phẩm của khách hàng.
  • Dễ dàng sử dụng nội dung để làm Online Marketing: nhúng vào các website, blog liên kết, chia sẻ lên các mạng xã hội, chạy quảng cáo thu hút tương tác.
  • Tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện trực tuyến trên nền tảng hệ thống thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng đo lường và thu thập thông tin khách hàng.
  • Doanh nghiệp được tham gia vào Hệ sinh thái VTLINK: nơi kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa doanh nghiệp với nhau dựa trên phương thức kết hợp đa phương cùng có lợi.

Đối với khách hàng:

  • Khách hàng có thể tham quan thực tế từng không gian, từng phòng trong Khách sạn - Resort mà không cần phải đến tận nơi.
  • Các nhãn mô tả, video giới thiệu và âm thanh thuyết minh được bố trí một cách khoa học, giúp khách hàng nắm bắt thông tin một cách thuận tiện nhất.
  • Khách hàng có thể video call trao đổi trực tuyến với nhân viên tư vấn ngay trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Khách hàng có thể đặt vé, voucher, e-voucher ngay trên không gian ảo được liên kết với hệ thống website bán hàng.
  • Tham gia các sự kiện, hội thảo trực tuyến trên không gian thực tế ảo tăng cường.
  • Dễ dàng chia sẻ, đánh giá trải nghiệm lên mạng xã hội và blog cá nhân.
  • Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trở thành đối tác của doanh nghiệp dựa trên phương thức giới thiệu và tiếp thị liên kết.

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VTLINK:

- VTLINK – KẾT NỐI TẠO GIÁ TRỊ
​- Hotline: 0982 293 864
- Email:  lienhe@vtlink.vn
- VPĐD: 
Số 8 Huyền Trân Công Chúa, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu

Liên hệ tư vấn